วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กระบะชนหัวจ่ายน้ำมัน ปตท.ไฟลุกท่วม-วอด 10 ล้าน

แก็ส

กระบะชนหัวจ่ายน้ำมันปตท.ไฟลุกท่วม (ไอเอ็นเอ็น)

         กระบะชนหัวจ่ายปั๊ม ปตท. ใหญ่สุดในอำนาจเจริญ ระเบิดเพลิงไหม้อย่างหนัก ประเมินเสียหายเบื้องต้น 10 ล้าน  
         เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วีระพงษ์ พงษ์พุ่ม ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุไฟไหม้ปั๊มน้ำมัน ปตท. ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนชยางกูร หน้าศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดมกำลังไปช่วยเหลือ พร้อมแจ้งรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองไปสะกัดเปลิวเพลิงที่เกิดเหตุเป็นปั๊ม น้ำมัน ปตท. บนเนื้อที่ 10 ไร่เศษริมถนน ในบริเวณมีร้านเซ-เว่น และศูนย์จำหน่ายสินค้าใหญ่ที่สุดของเทศบาลเมือง เป็นจุดพักรถนักท่องเที่ยวที่เดินทางจาก จ.อุบลราชธานี ไป จ.มุกดาหารตลาดอินโดจีน - สปป.ลาว ซึ่งมีรถแวะจอดไม่น้อยกว่า 200 คันต่อวัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำสะกัดเปลิวไฟอย่างโกลาหล ตรงปั๊มจ่ายที่ไฟไหม้ ตำรวจพบรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ณ 2551กทม. สภาพถูกไฟไหม้ทั้งคัน

         สอบถาม นายจักรศิลป์ ก่อเศรษฐรัชต์ อายุ 39 ปี เจ้าของรถให้การว่า ตนมีอาชีพขายของขับผ่านมาจะเข้าเติมน้ำมันและหยุดพัก ก่อนเข้าช่องเทียบหัวจ่ายมีรถคันหนึ่งไม่ทราบทะเบียน ถอยออกจากหน้าร้านเซ-เว่น อย่างเร็ว เหมือนควบคุมรถไม่ได้ ตนจึงหักหลบอย่างเร็ว ทำให้รถที่ขับแฉลบชนหัวจ่ายอย่างจัง และเกิดประกายไฟทันที "ผมไม่ได้เมา ไม่ได้ดื่ม เอาผมไปตรวจฉี่ เป่าหาแอลกอฮอล์ก็ได้ มันเป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน" นายจักรศิลป์ กล่าวยืนยัน

         ด้านนายสุรชัย เสงี่ยมศักดิ์ หรือ เสี่ยช้าง เจ้าของปั๊ม กล่าวว่า ปั๊มของตนเป็นปั๊มใหม่เพิ่งตั้งสมบูรณ์แบบ ผมต้องเสียเวลาหยุดขายไปหลายเดือน คาดไม่ถึงว่า จะรุนแรงขนาดนี้ ค่าเสียหายต้องไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต ส่วนเด็กปั๊มที่อยู่ในที่เกิดเหตุการณ์มีหลายคนถูกสะเก็ดไฟ และโดนรถเฉี่ยว 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น