วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วอนช่วยสาวป่วยโรคสะเก็ดเงิน - ฐานะยากจน










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          แม่วัย 50 ปี วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกสาวป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินทั้งตัว เผยอยู่อย่างทุกข์ทรมานมานานหลายสิบปี เพราะทางบ้านมีฐานะยากจน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.วงฆ้อม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พบครอบครัวหนึ่งมีฐานะยากจน โดยลูกสาวป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน ต้องทนทุกข์ทรมานมานานหลายปี เนื่องจากไม่มีเงินรักษา เพราะทางบ้านฐานะยากจน

          โดย นางเฉลี้ย มั่นคงดี อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า ลูกสาวของตัวเอง น.ส.กิจติยา มั่นคงดี อายุ 18 ปี หรือ น้องอ้อย ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินทั้งตัว มาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ อาศัยอยู่ที่ ต.วงฆ้อม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โดยเธอมีสภาพร่างกายเป็นแผลทั่วตัว เดินเหินในลักษณะที่หลังค่อม โดยเฉพาะที่ขาทั้งสองข้างบางจุดมีเลือดไหลซึมออกมาตลอด และมีแผลแตกแยกจนเห็นเนื้อใน ซึ่งเจ้าตัวต้องใช้มือลูบแกะเกาตลอดเวลา เพราะมีอาการคัน

          ผู้เป็นแม่ เล่าต่อว่า แต่งงานมีลูก 4 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 1 คน ส่วนลูกสาวคนที่เป็นโรค เป็นลูกคนที่ 3 ตอนเกิดมาครั้งแรกก็ปกติไม่มีอะไร เป็นเด็กที่สมบูรณ์ร่าเริง แต่หลังจากอายุได้ประมาณ 3 ขวบ ก็เริ่มมีอาการผิดปกติขึ้นที่ศีรษะ มีแผลพุพอง น้ำเหลืองไหลเยิ้ม รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย กระทั่งอายุ 4 - 5 ขวบ อาการเริ่มเป็นมากขึ้นทั่วตัว จึงได้พาลูกไปหาหมอ และได้รับคำตอบว่าลูกสาวเป็นโรคสะเก็ดเงิน ก็ได้ยามากินและยามาทาบรรเทาอาการเท่านั้น ซึ่งการรักษาต้องใช้เงินจำนวนมากในการฉายรังสี แต่ตนฐานะยากจน มีรายได้จากการรับจ้างทั่วไป แม้กระทั่งบางครั้งก็ไม่มีเงินก็ไปซื้อน้ำมันมะกอกขวดละ 5 บาท มาทาให้ลูกสาว เพื่อบรรเทาอาการคันและแผลตึง จึงอยากวอนขอความเมตตาจากผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวด้วย

          ทั้งนี้ พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมคณะกรรมการ ได้นำสิ่งของจำเป็นและอาหารแห้งมามอบให้กับครอบครัวของนางเฉลี้ย พร้อมกับมอบเงินจำนวนหนึ่งให้ น.ส.กิจติยา มั่นคงดี เพื่อเก็บไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน

          หากผู้ที่มีจิตใจกุศลสามารถช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวได้ โดยบริจาคเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาพรหมพิราม หมายเลขบัญชี 637-0-05848-3 ในนามของ นางเฉลี้ย มั่นคงดี เพื่อ ด.ญ.กิจติยา มั่นคงดี หรือ หมายเลขบัญชี 087-849175-4



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น